Có nên mua bình gas 6kg? Các loại bình gas 6kg phổ biến

Bình gas 6kg không được sử dụng phổ biến như loại bình 12kg những vẫn là lựa chọn lý tưởng cho những người có nhu cầu nấu nướng ít, muốn tối ưu không gian bếp.

Thị trường gas dân dụng hiện nay khá đa dạng với số lượng thương hiệu, dòng sản phẩm, khối lượng/dung tích bình khác nhau. Bên cạnh loại bình gas 12kg được sử dụng phổ biến, các sản phẩm bình 6kg vẫn được sản xuất, lưu hành nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù nhu cầu sử dụng bình gas 6kg không phổ biến nhưng loại bình này vẫn có một số ưu điểm, có thể thay thế cho bình 12kg trong một số trường hợp.

1. Có nên mua bình gas 6kg không?

Bình gas nhỏ 6kg sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ kích thước, tính linh hoạt, chất đến giá thành sản phẩm.

1.1. Ưu điểm của bình gas 6kg

◾ Kích thước gọn nhẹ

Kích thước bình gas 6kg vô cùng nhỏ gọn với đường kính 30cm, chiều cao thành bình từ 37-40cm. Nhờ đó, bình có tính linh hoạt cao, vận chuyển tiện lợi, phù hợp với mọi không gian bếp của mọi gia đình, đặc biệt là những gian bếp nhỏ của phòng trọ. Với kích thước gọn nhẹ, người dùng có thể di chuyển bình gas linh hoạt đến mọi vị trí trong nhà, thậm chí kết hợp với bếp gas đơn, thay thế bộ bếp gas du lịch và bình gas mini khi muốn ăn lẩu.

READ  dự kiến giá gas tháng 04/2023

Các loại bình gas 6kg có kích thước vô cùng nhỏ gọn

◾ Bình gas đạt tiêu chuẩn an toàn

Bình gas 6kg chính hãng được đảm bảo tuân thủ quy trình chiết nạp, đóng bình theo tiêu chuẩn an toàn về khí dầu mỏ hóa lỏng. Mỗi bình gas đều được mua bảo hiểm cho người tiêu dùng trước khi bán ra thị trường. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Tương tự bình 12kg, vỏ bình gas 6kg được chế tạo từ vật liệu thép không gỉ hoặc bình nhựa composite, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam hoặc Pháp, Hoa Kỳ,… Nhờ vậy, bình có khả năng chịu áp lực, chống cháy và chống nổ tốt.

◾ Giá thành thấp hơn bình 12kg

Nếu không tính chi phí đặt cọc hoặc mua vỏ bình, giá bình gas 6kg thường chỉ bằng ½ so với giá bình gas 12kg. Mức giá thấp giúp người tiêu dùng dễ dàng chia nhỏ khoản chi tiêu, chủ động hơn về tài chính. Đó cũng là một trong những lý do khiến loại bình này phù hợp với sinh viên, công nhân độc thân, những hộ gia đình có thu nhập thấp.

1.2. Nhược điểm của bình gas 6kg

◾ Khối lượng gas chiết nạp trong 1 bình ít

Với khối lượng nước gas chỉ 6kg, bình gas nhỏ 6kg không phù hợp cho những gia đình đông người, có nhu cầu nấu nướng nhiều do chỉ sử dụng được trong khoảng <1 tháng. Nếu sử dụng, chu kỳ đổi gas của người dùng sẽ rút ngắn, gây bất tiện, tốn thêm thời gian gọi gas, thay thế.

◾ Sản phẩm thiếu đa dạng

Trên thị trường hiện nay không có nhiều thương hiệu uy tín sản xuất bình gas 6kg nên người tiêu dùng không có nhiều sự lựa chọn. Do nhu cầu sử dụng không phổ biến nên các doanh nghiệp cũng chưa ưu tiên sản xuất, chiết nạp loại bình gas nhỏ này, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng. Người dùng cũng thiếu sự “mặn mà”, thường lựa chọn loại bình 12kg để tránh việc bị hết hàng khi muốn đổi gas.

READ  Lưu ý về khoảng cách giữa bếp gas và máy hút mùi

1.3. Có nên mua bình gas 6kg không?

Bên cạnh những ưu điểm, bình gas nhỏ 6kg cũng có vài nhược điểm riêng. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kế hoạch chi tiêu, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn bình 6kg hoặc bình 12kg.

Với những người độc thân, sinh viên, hộ gia đình ít người có nhu cầu nấu nướng ít hoặc không gian bếp nhỏ, tài chính eo hẹp, người dùng nên chọn bình gas 6kg để tối ưu không gian đồng thời tránh tình trạng bình gas bị hết hạn sử dụng mà chưa dùng hết gây lãng phí.

Ngoài ra, với những hộ kinh doanh ăn uống di động bằng xe đẩy nhỏ lẻ, bán các món thức ăn nhanh, thời gian chế biến ngắn, bình gas 6kg kết hợp bếp gas đơn là sự lựa chọn khá phù hợp bởi vừa tiết kiệm không gian, dễ dàng di chuyển vừa không phải đổi bình gas nhiều lần như dùng bếp mini.

Ngược lại, những hộ gia đình, người dùng có nhu cầu sử dụng gas nhiều không nên mua bình 6kg mà nên ưu tiên lựa chọn loại bình 12kg để mang lại sự tiện lợi hơn.

2. 3 loại bình gas 6kg phổ biến hiện nay

Vì sự khan hiếm hàng hóa do có ít doanh nghiệp sản xuất nên bình gas 6kg bị làm giả khá nhiều. Để tránh mua phải hàng nhái, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín tại cửa hàng gas chính hãng.

3 sản phẩm bình gas 6kg chất lượng, được người tiêu dùng Việt ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay gồm:

2.1. Bình gas Elf đỏ 6kg

Binh gas 6kg Elf đỏ được khách hàng ưa chuộng

Bình Elf gaz 6kg màu đỏ là sản phẩm của Totalgaz, có kích thước nhỏ gọn. Vỏ bình gas 6kg Elf được chế tạo theo tiêu chuẩn DOT 4BA-240 của Hoa Kỳ và CODAP 95 của Pháp. Vỏ bình được tái kiểm định sau 5 năm để đảm bảo an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Mỗi bình gas được trang bị tem chống giả sử dụng công nghệ bảo mật tiên tiến giúp người tiêu dùng nhận diện, yên tâm lựa chọn.

READ  BÌNH GAS XÁM 12 KG

Quy trình chiết nạp bình gas Elf 6kg được thực hiện trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn QCVN8:2012/BKHCN về khí dầu mỏ hóa lỏng. Thành phần nước gas nhập khẩu sạch, không pha trộn tạp chất, chỉ bao gồm Butan, Propan và lượng nhỏ chất tạo mùi để nhận diện khí gas.

2.2. Bình gas Petrovietnam 6kg

Giá bình gas 6kg Petrovietnam bằng ½ loại bình 12kg

Bình gas 6kg Petrovietnam là sản phẩm chính hãng thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Vỏ bình gas được sản xuất theo tiêu chuẩn DOT 4BA-240 của Hoa Kỳ hoặc TCVN 6292-1997, được mua bảo hiểm cháy nổ cho người tiêu dùng trước khi bán cho khách hàng.

Petrovietnam 6kg sử dụng gas sạch, không pha trộn tạp chất với tỷ lệ thành phần Propan & Butan khoảng 70%↔30%. Đây là tỷ lệ phù hợp với nhu cầu nhiệt lượng theo thói quen nấu nướng của người Việt giúp đảm bảo hương vị món ăn đồng thời tối ưu lượng gas sử dụng.

 

Giá bình gas nhỏ 6kg các hãng Petrovietnam, Elf gaz, dao động theo tình hình biến động thị trường. Thông thường, giá gas 6kg bằng ½ giá gas 12kg. Chi phí đặt cọc vỏ bình khoảng 150.000 – 250.000 đồng.

Mặc dù không được sử dụng phổ biến nhưng bình gas 6kg vẫn được một số khách hàng sử dụng thay thế cho bình gas 12kg trong một số trường hợp. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu sử dụng nhiều và thường xuyên, khách hàng nên ưu tiên lựa chọn bình gas 12kg để mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian gọi gas.